Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài chính Tôi đang công tác tại Trường trung học cơ sở có sử dụng kinh phí từ Ngân sách Nhà nước, đơn vị Tôi được cấp khoản kinh phí thuộc chính sách hỗ trợ học sinh trung học cơ sở ở xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc miền núi, cụ thể khoản Hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở theo quy định tại Nghị định Số 116/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ. Dự toán đã được Phòng Tài chính giao và đã nhập trên hệ thống TABMIS tháng thứ 2 của Học kỳ, các năm trước đây chúng tôi rút kinh phí này 1 lần cho cả học kỳ (vào tháng cuối cùng của học kỳ), nay Kho bạc Nhà nước huyện đóng trên địa bàn thông báo cho chúng tôi khi có dự toán thì phải rút kinh phí này hằng tháng (mỗi tháng 1 lần). Tôi xin được hỏi BTC như sau: KBNN huyện yêu cầu như vậy có đúng không? Tại sao trước đây cho đơn vị rút 1 lần? Kính mong Bộ Tài chính quan tâm hướng dẫn. Xin chân thành cảm ơn !
09/10/2019
Trả lời:

Tại Điểm d Khoản 1 Điều 9, Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ, quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, thì: “Kinh phí hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở cho học sinh được chi trả, cấp phát hàng tháng”.

  Theo quy định này, việc thanh toán kinh phí hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở cho học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ theo quy định tại Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ qua KBNN được thực hiện theo từng tháng.

Gửi phản hồi: