Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Tôi đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Đắk Nông xin hỏi: Hiện nay, việc quản lý, sử dụng chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán được thực hiện theo Thông tư số 09/2016/TT-BTC ngày 18/01/2016 và Thông tư số 64/2018/TT-BTC ngày 30/7/2018. Theo đó, các nội dung chi thực hiện theo khoản 2 Điều 21 Thông tư số 09/2016/TT-BTC. Tuy nhiên, việc hướng dẫn trích cải cách tiền lương đối với chi phí thẩm tra quyết toán này chưa cụ thể để thực hiện theo đúng quy định. Do vậy, tôi xin phép được hỏi như sau: Chi phí thẩm tra, quyết toán dự toán hoàn thành do Sở Tài chính thực hiện có phải trích 40% tạo nguồn để thực hiện cải cách tiền lương hay không? Rất mong sớm nhận được trả lời của Bộ Tài chính. Trân trọng cảm ơn!
30/10/2019
Trả lời:

Về nội dung chi: Nội dung chi cho công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán đã được quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư số 09/2016/TT-BTC như sau:

“a. Nội dung chi cho công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán gồm:

- Chi trả thù lao cho các thành viên trực tiếp thực hiện thẩm tra, phê duyệt quyết toán theo mức khoán hoặc theo thời gian;

- Chi trả cho các chuyên gia hoặc tổ chức tư vấn thực hiện thẩm tra quyết toán dự án trong trường hợp cơ quan chủ trì thẩm tra, phê duyệt quyết toán ký kết hợp đồng theo thời gian với các chuyên gia hoặc tổ chức tư vấn;

- Chi công tác phí, văn phòng phẩm, dịch thuật, in ấn, hội nghị, hội thảo, mua sắm máy tính hoặc trang bị phục vụ công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán;

- Các khoản chi khác có liên quan đến công tác quyết toán;

b. Cơ quan chủ trì thẩm tra, quyết toán được sử dụng chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán theo tỷ lệ tại khoản 1 Điều này, chi tiêu theo các nội dung quy định tại điểm a khoản này. Khoản kinh phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán đã được cơ quan kiểm soát thanh toán theo quy định, khi cơ quan thẩm tra chưa sử dụng hết trong năm, được phép chuyển sang năm sau để thực hiện”.

Như vậy, chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán không có nội dung trích 40% để thực hiện cải cách tiền lương.    

Gửi phản hồi: