Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính. Năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên làm công tác xã hội tại Hội chữ thập đỏ, Hội người cao tuổi, các cơ sở y tế và các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập từ nguồn ngân sách địa phương. Xin hỏi Bộ Tài chính, đối với đối tượng học viên là nhân viên công tác tại các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập (không hưởng lương từ ngân sách nhà nước) theo chế độ có được chi hỗ trợ tiền ăn, tiền văn phòng phẩm, tiền tài liệu, tiền nước uống hội nghị hay không? Xin trân trọng cảm ơn!
13/09/2019
Trả lời:

Do nội dung câu hỏi của độc giả chưa nêu rõ nguồn chi thường xuyên ngân sách địa phương hay nguồn kinh phí thực hiện các Chương trình, Đề án theo quy định riêng của cấp có thẩm quyền nên đề nghị quý độc giả nghiên cứu các quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính về chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị đối với trường hợp chi từ nguồn chi thường xuyên; Thông tư quy định về việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các chương trình, đề án và các văn bản hướng dẫn chế độ chi tiêu hiện hành để thực hiện đối với trường hợp chi từ nguồn kinh phí thực hiện các Chương trình, Đề án.

Trường hợp chi từ nguồn ngân sách địa phương (chi thường xuyên), thực hiện như sau:

(1) Đối với chi tiền văn phòng phẩm, tiền tài liệu, tiền nước uống hội nghị

Đây là nội dung chi chung để tổ chức hội nghị, do vậy, các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị được chi tiền văn phòng phẩm, tiền tài liệu, chi giải khát giữa giờ tại hội nghị theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 5 Điều 11 Thông tư số 40/2017/TT-BTC.

(2) Đối với chi hỗ trợ tiền ăn

 Khoản 6 Điều 11 Thông tư số 40/2017/TT-BTC quy định “Chi hỗ trợ cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp: Tiền ăn, tiền thuê phòng nghỉ và phương tiện đi lại”

Do đó, đối với các đại biểu từ cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì không được hỗ trợ tiền ăn từ nguồn ngân sách nhà nước.

Gửi phản hồi: