Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính. Tôi tên Nguyễn Thành Tâm công tác tại Ban Quản lý dự án ĐTXD khu vực Phú Quốc. Ban Quản lý dự án là đơn vị tự chủ tài chính và chi đầu tư (Thuộc đơn vị nhóm 1), nguồn thu tài chính từ quản lý dự án và làm công tác tư vấn giám sát công trình (Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước). Theo khoản 4 Điều 23 của Nghị định số 60/NĐ-CP ngày 21/06/2021 quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Hiện nay quỹ phát triển hoạt đông sự nghiệp của đơn vị đang gửi tại ngân hàng thương mại. Bộ Tài chính cho tôi hỏi trong trường hợp này đơn vị tôi có sử dụng nguồn quỹ phát triển sự nghiệp nay để gửi tiết kiệm có kỳ hạn được không?. Rất mong nhận được sự hồi đáp của Bộ Tài chính. Xin chân thành cám ơn
26/02/2024
Trả lời:

Phụ lục 5 Thông tư 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; xlý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, gii thđơn vị sự nghiệp công lập quy định nội dung mẫu quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó:

          Tại khoản 12,14 Phụ lục 5 quy định:

          “12. Quy định về việc lựa chọn ngân hàng thương mại để gửi tiền trích lập các Quỹ của đơn vị hoặc các khoản thu từ hoạt động sự nghiệp, kinh doanh, dịch vụ theo quy định.

          …

          14. Các quy định khác (nếu có).

 

          Căn cứ theo quy định trên, việc lựa chọn ngân hàng thương mại để gửi tiền trích lập các Quỹ  của đơn vị hoặc các khoản thu từ hoạt động sự nghiệp, kinh  doanh, dịch vụ và các quy định khác (nếu có) được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Vì vậy, đề nghị độc giả nghiên cứu Nghị định số 60/2021/NĐ-CP, Thông tư số 56/2022/TT-BTC và quy định của pháp luật liên quan (nếu có) để thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành.


undefined
Gửi phản hồi: