Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Nghị định số 163/2018/NĐ-CP ngày 04/12/2018 của Chính phủ quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp đã có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2019. Theo đó, tổ chức phát hành trái phiếu riêng lẻ sẽ có trách nhiệm thực hiện báo cáo, công bố thông tin và gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán. Tổ chức lưu ký thực hiện lưu ký trái phiếu và cung cấp thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán về tình hình đăng ký, lưu ký, sở hữu trái phiếu của nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay nội dung, cách thức gửi báo cáo và công bố thông tin như trên đến Sở Giao dịch chứng khoán nào lại chưa có hướng dẫn. Do đó, chúng tôi và các khách hàng của mình là các tổ chức đã phát hành hoặc đang có kế hoạch phát hành trái phiếu riêng lẻ chưa rõ sẽ phải thực hiện nghĩa vụ thế nào. Kính đề nghị UBCKNN có hướng dẫn về Sở Giao dịch chứng khoán nơi nhận các báo cáo, công bố thông tin của tổ chức phát hành, đại lý phát hành, tổ chức lưu ký theo Nghị định số 163/2018/NĐ-CP để chúng tôi được biết và kịp thời thực hiện.
16/04/2019
Trả lời:

- Theo quy định tại Mục 1 và Mục 2 Chương IV Nghị định số 163 về cơ chế công bố thông tin và chế độ báo cáo, doanh nghiệp phát hành trái phiếu phải gửi nội dung công bố thông tin theo hình thức hồ sơ giấy hoặc hồ sơ điện tử đến Sở Giao dịch Chứng khoán.

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 29 Nghị định số 163, Sở GDCK theo phân công của Bộ Tài chính có trách nhiệm xây dựng và vận hành chuyên trang thông tin về trái phiếu doanh nghiệp để tổng hợp thông tin về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, Bộ Tài chính đã giao Sở GDCK Hà Nội là đơn vị tiếp nhận các nội dung công bố thông tin nêu trên. Hiện nay, trên cổng thông tin điện tử của Sở GDCK Hà Nội và cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính đã có thông báo và hướng dẫn gửi thông tin công bố đối với doanh nghiệp phát hành trái phiếu theo địa chỉ sau:

+ Thông tin bằng văn bản: SGDCK Hà Nội, số 2 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm Hà Nội;

+ Thông tin dữ liệu điện tử: email traiphieudoanhnghiep@hnx.vn;

+ Điện thoại: (84-24) 39412626; (84-24) 39360750
Gửi phản hồi: