Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Hiện tại, tôi đang vướng mắc, chưa hiểu liên quan đến thẩm quyền, trình tự, thủ tục thuê xe phục vụ cho công tác đào tạo lái xe của Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu (đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ một phần chi thường xuyên), cụ thể như sau: Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu (đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ một phần chi thường xuyên) được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đào tạo lái xe ô tô hạng B1, B2, C, D. Tuy nhiên, do số lượng xe ô tô “tập lái” do ngân sách Nhà nước trang bị chưa đảm đảo theo quy định. Do đó, Trường căn cứ điểm b Khoản 2 Điều 6, Nghị định số 65/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định: “Thuộc sở hữu của cơ sở đào tạo lái xe. Có thể sử dụng xe hợp đồng thời hạn từ 01 năm trở lên với số lượng không vượt quá 50% số xe sở hữu cùng hạng ….”, gửi Tờ trình đề nghị đồng ý cho Trường được thuê xe ô tô để phục vụ “tập lái” khi tổ chức giảng dạy lái xe hạng B1, B2, C, D. Vậy xin cho hỏi và nhờ Bộ Tài chính trả lời: 1. Thẩm quyền quyết định cho thuê xe ô tô phục vụ “tập lái” để tổ chức giảng dạy lái xe của Trường là do cơ quan nào quyết định? Trường hợp, nếu thẩm quyền quyết định nội dung nêu trên có áp dụng theo điểm b, Khoản 1, Điều 38 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chỉnh phủ, thì cho hỏi: hiện tại, Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh chưa có phân cấp thẩm quyền quyết định thuê xe ô tô để phục vụ “tập lái” để tổ chức giảng dạy lái xe của Trường. Do đó, để xử lý trước trường hợp đề nghị thuê xe của Trường nêu trên, thì có phải trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định hay không?. 2. Trình tự, thủ tục để Trường được thuê xe ô tô phục vụ “tập lái” khi tổ chức giảng dạy lái xe? Kính mong nhận được ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài chính!
07/11/2019
Trả lời:

Tại Khoản 3 Điều 19 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định:

Điều 19. Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài sản công

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện giao cơ quan tài chính cùng cấp giúp Ủy ban nhân dân:

a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước đối với tài sản công quy định tại Điều 18 của Luật này;

b) Trực tiếp quản lý, xử lý đối với một số loại tài sản công theo quy định tại Luật này và pháp luật có liên quan.

Theo đó, UBND cấp tỉnh giao Sở Tài chính giúp UBND thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước đối với tài sản công quy định tại Điều 18 của Luật này; trực tiếp quản lý, xử lý đối với một số loại tài sản công theo quy định tại Luật này và pháp luật có liên quan. Do đó, đề nghị độc giả Phan Chí Quang có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu để được hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trên đây là những nội dung Bộ Tài chính trả lời theo chính sách liên quan, đề nghị độc giả căn cứ quy định nêu trên và pháp luật có liên quan liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương kèm theo các hồ sơ cụ thể có liên quan để được hướng dẫn theo quy định.

Gửi phản hồi: