Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Bộ tài chính! Tôi có một câu hỏi liên quan đến thu phí tuyển dụng xin được hỏi Quý Bộ như sau: Theo Điều 2, Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức thì người nộp phí là người đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển khi nộp hồ sơ thi tuyển thì phải nộp phí tuyển dụng theo quy định tại Thông tư này. Hiện nay, tại đơn vị tôi đang tổ chức tuyển dụng viên chức (hình thức là xét tuyển) theo kế hoạch tuyển dụng viên chức đã được phê duyệt. Vậy, xin cho tôi hỏi: Với hình thức tuyển dụng là xét tuyển thì đơn vị có phải thu phí tuyển dụng theo Thông tư 228 không ạ. Xin cảm ơn./.
04/04/2019
Trả lời:

Trả lời câu hỏi của bà Nguyễn Thị Hà (Địa chỉ: Phan Thiết, Bình Thuận), Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Tại khoản 1 Điều 2 Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức, quy định:  “1. Người đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển khi nộp hồ sơ thi tuyển thì phải nộp phí tuyển dụng theo quy định tại Thông tư này”.

Thông tư số 228/2016/TT-BTC không quy định nghĩa vụ nộp phí tuyển dụng đối với người nộp hồ sơ xét tuyển.

Căn cứ quy định nêu trên, cơ quan, đơn vị tuyển dụng không thực hiện thu phí tuyển dụng đối với người nộp hồ sơ xét tuyển. Kinh phí phục vụ xét tuyển được sử dụng từ nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan, đơn vị thực hiện xét tuyển.

Bộ Tài chính trả lời để bà Nguyễn Thị Hà được biết./.  

Gửi phản hồi: