Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kinh gửi Bộ tài chính, theo quy định Phòng nội vụ phụ trách và quản lý quỹ khen thưởng thi đua của thành phố, huyện. Dự toán chi khen thưởng thi đua dịa phương được phòng tài chính cấp cho phòng nội vụ quản lý và sử dụng . Vậy khi phòng nội vụ thanh toán chi khen thưởng cho các hoạt động phong trào cho các đơn vị đóng trên địa bàn thành phố, huyện theo quyết định của UBND , Hô sơ gửi đến kho bạc kiểm soát các khoản chi khen thưởng này bao gồm danh sách khen thưởng hay chỉ gửi bảng kê là đủ. Phòng nội vụ tự chịu trách nhiệm trên bàng kê . Tiểu mục hạch toán chi khen thưởng này là 7049 có đúng hay không? ( vì theo quan điểm của tôi, chi khen thưởng này cho các cá nhân đơn vị trực thuộc thành phố , huyện, Chứ không phải công chức của phòng nội vụ) . Rất mong được sự trả lời của cơ quan chức năng. Xin chân thành cám ơn
26/03/2019
Trả lời:

(1) Về hồ sơ kiểm soát chi thanh toán các khoản chi cá nhân gửi đến KBNN quy định tại Khoản 6 Điều 1 Thông tư số 39/2016/TT-BTC ngày 1/3/2016 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 161/2012/TT-BTC ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính Quy định chế độ kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước như sau:

“a) Giấy rút dự toán (thanh toán);

b) Đối với những khoản chi không có hợp đồng và đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng dưới hai mươi triệu đồng: Bảng kê chứng từ thanh toán theo Mẫu số 01 kèm theo Thông tư này;

c) Ngoài các tài liệu tại điểm a, điểm b khoản 1.4 Điều này, tuỳ theo từng nội dung chi, đơn vị gửi kèm theo các tài liệu, chứng từ sau:

....

Đối với các khoản chi tiền công trả cho lao động thường xuyên theo hợp đồng, phụ cấp lương, học bổng học sinh, sinh viên, tiền thưởng, phúc lợi tập thể, các khoản đóng góp, chi cho cán bộ xã thôn, bản đương chức: Danh sách những người hưởng tiền công lao động thường xuyên theo hợp đồng, danh sách cán bộ xã, thôn bản đương chức; Danh sách những người được tiền thưởng, tiền phụ cấp, tiền trợ cấp; Danh sách học bổng (gửi lần đầu vào đầu năm và gửi khi có bổ sung, điều chỉnh).

Theo đó, hồ sơ kiểm soát chi phải gồm có bảng kê chứng từ thanh toán và danh sách những người được khen thưởng.

  (2) Về tiểu mục hạch toán khoản chi khen thưởng

  Tại điểm 2.5 mục IV Công văn số 7078/BTC-KBNN ngày 30/5/2017 hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Mục lục NSNN, hướng dẫn hạch toán Mục 6200 “Tiền thưởng” như sau:

“Để phản ánh các khoản chi thưởng theo chế độ của Nhà nước từ nguồn kinh phí NSNN. Trường hợp chi thưởng từ quĩ tiền thưởng của đơn vị thì không hạch toán vào đây.”

Theo đó, đơn vị hạch toán khoản chi khen thưởng từ nguồn NSNN cấp cho Phòng Nội vụ được hạch toán vào tiểu mục tương ứng thuộc Mục 6200, mà không hạch toán vào Tiểu mục 7049- Chi khác thuộc Mục 7000- Chi phí nghiệp vụ chuyên môn của từng ngành.
Gửi phản hồi: