Ấn Độ Thắt chặt bảo hiểm kinh doanh trực tuyến

Ấn Độ Thắt chặt bảo hiểm kinh doanh trực tuyến 23/06/2017 15:29:00 700

Cỡ chữ:A- A+
Tương phản:Giảm Tăng

Ấn Độ Thắt chặt bảo hiểm kinh doanh trực tuyến

23/06/2017 15:29:00

Các công ty bảo hiểm nhân thọ đang thắt chặt các đơn bảo hiểm đối với các sản phẩm bảo hiểm được bán trực tuyến, vốn đã trở thành một trong những kênh phát triển nhanh nhất cho các công ty bảo hiểm nhân thọ. Với tình hình gia tăng gian lận bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ loại bỏ bất kỳ người có dấu hiệu gian lận nào ở thủ tục khai báo.

Theo Business Standard, ông Karthik Raman, Giám đốc Tiếp thị và Trưởng bộ phận Sản phẩm & Chiến lược tại IDBI Federal Life Insurance, nói rằng là một thành viên gia nhập muộn, họ có lợi thế là học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp bảo hiểm và tái bảo hiểm.

Ông Raman nói: “Một số địa điểm nhất định được phân loại là có nguy cơ cao, chúng tôi tiếp tục thực hiện các quy trình bảo hiểm nghiêm ngặt hơn. Các sản phẩm bảo hiểm của chúng tôi đều có quyền lợi bảo hiểm y tế, cộng thêm, chúng tôi có các kiểm tra bổ sung về địa điểm, nghề nghiệp và trình độ giáo dục dựa trên kinh nghiệm rủi ro trong ngành”.

Trước đây, một số nơi ở Bắc Ấn Độ và Nam Ấn Độ được xác định là địa điểm gian lận phổ biến nhất. Vì việc mua bảo hiểm trực tuyến đơn giản hơn mua bảo hiểm trực tiếp nên có nhiều trường hợp người mua các sản phẩm có giá trị cao mà không có ý định đóng phí bảo hiểm trong tương lai. Mục tiêu duy nhất của họ là nhận được tiền bồi thường trong vòng hai đến ba năm mua bảo hiểm.

Bên cạnh kiểm tra địa điểm, khả năng tài chính của khách hàng cũng được sàng lọc để đảm bảo rằng họ có thể đóng phí bảo hiểm và yêu cầu về mức thu nhập hàng năm song song với quy mô của đơn bảo hiểm được chọn.

Ví dụ, Max Life Insurance có bảo hiểm y tế cho tất cả các đơn bảo hiểm trực tuyến. Họ sẽ xem xét tài liệu tài chính của khách hàng để xem liệu khách hàng có thể mua một đơn bảo hiểm cụ thể hay không.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm chia sẻ dữ liệu của những kẻ gian lận để ngăn chặn việc bảo hiểm trong tương lai cho những người đó và để kiểm tra xem họ có thay đổi địa lý hoạt động của họ hay không.

Trưởng bộ phận khai thác bảo hiểm tại một công ty bảo hiểm nhân thọ nói: "Vì hầu hết những người này hoạt động như một băng nhóm với sự giúp đỡ của một số bác sĩ và đại lý bảo hiểm đã rời khỏi hệ thống, họ biết làm thế nào để thao túng quá trình mua hàng. Trong khi chúng ta không thể đặt một lệnh cấm, trên một số nơi tại Andhra Pradesh và Uttar Pradesh, có nhiều yêu cầu về gian lận, chúng tôi từ chối bảo hiểm hoặc đề nghị mua bảo hiểm trực tiếp để có thể xác minh chi tiết trong một thời gian dài".

(Theo www.asiainsurancereview.com)