Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Tôi là Doang nghiệp xây dựng xin hỏi như sau:Tôi có nhận xây dựng công trình nhà làm việc cơ quan nhà nước. Trong đó có san gạt mặt bằng (hạ thấp mặt bằng) diện tích của khu đất) theo văn bản số:11674/ BTC- CST ngày 22 tháng 9 năm 2016 của bộ tài chính thì phần san gạt có phải nộp phí bảo vệ môi trường không? Xin trân trọng cảm ơn!
10/12/2019
Trả lời:

- Tại khoản 3 Điều 4 Nghị định số 164/2016/NĐ-CP ngày 24/12/2016 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản quy định: Mức phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản tận thu bằng 60% mức phí của loại khoáng sản tương ứng quy định tại Biểu khung mức phí ban hành kèm theo Nghị định này.

- Tại khoản 1 Điều 7 Nghị định số 164/2016/NĐ-CP quy định các trường hợp được áp dụng mức phí bảo vệ môi trường đối với khoáng sản tận thu như sau:

a) Hoạt động khai thác khoáng sản còn lại ở bãi thải của mỏ đã có quyết định đóng cửa mỏ;

b) Hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân không nhằm mục đích khai thác khoáng sản, nhưng có chức năng, nhiệm vụ hoặc có đăng ký kinh doanh, trong quá trình hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ hoặc theo chuyên ngành đã đăng ký mà thu được khoáng sản.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp tổ chức, cá nhận thực hiện xây dựng công trình, không được cấp giấy phép khai thác khoáng sản  nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản với mức phí bằng 60% của khoáng sản cùng loại.

Gửi phản hồi: