Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ tài chính, Chế độ kế toán xã mới theo Thông tư 70/2019/TT-BTC có hướng dẫn bút toán hạch toán chi chuyển nguồn năm trước: Hết thời gian chỉnh lý: Nợ TK 815/Có TK 714. Vậy cho tôi hỏi bút toán này thì ngày hạch toán là ngày của năm nay hay là 31/12 năm trước. Trân trọng cảm ơn
14/11/2019
Trả lời:

 

          Tại mục IV, Phần Hướng dẫn hạch toán trong thời gian chỉnh lý quyết toán của Thông tư số 70/2019/TT-BTC ngày 03/10/2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn Hạch toán chi chuyển nguồn năm trước quy định: Hết thời gian chỉnh lý quyết toán (31/01), xác định những khoản chi có trong dự toán năm trước được giao mà xã chưa thực hiện được và được chuyển nguồn sang năm sau theo quy định của Luật Ngân sách, xã lập lệnh chi tiền mang đến Kho bạc để chuyển nguồn chi sang năm sau. Căn cứ vào chứng từ đã được Kho bạc xác nhận, kế toán ghi chi ngân sách năm trước và thu ngân sách năm sau số chi chuyển nguồn:

Nợ TK 815- Chi ngân sách xã trong thời gian chỉnh lý

          Có TK714- Thu ngân sách xã hạch toán vào NSNN

Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, kế toán hạch toán vào thời điểm sau khi được KBNN xác nhận, trong đó lưu ý khoản chi chuyển nguồn được tính vào ngân sách năm trước và khoản thu chuyển nguồn được tính vào ngân sách năm hiện hành.

Trường hợp độc giả trao đổi về “ngày hạch toán” trên hệ thống ứng dụng, đề nghị trao đổi rõ hơn để được giải đáp.

Gửi phản hồi: