Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
tôi xin hỏi với quý cơ quan một việc như sau: Năm học 2017 - 2018 con tôi là Trần Ngọc Anh học lớp 3C trường tiểu học Vũ Lạc. Vào đầu năm học cháu có tham gia bảo hiểm thân thể của công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội ( BSH). Đến tháng 7 năm 2018 con tôi có biểu hiện trướng bụng, tôi cho con đi khám thì các bác sĩ của Bệnh Viện Nhi Trung Ương kết luận cháu bị Viêm màng ngoài tim( Bác sĩ giải thích nguyên nhân cháu bị bệnh là do viêm vi rút sau một đợt ho, sốt - Bệnh tim thứ phát). Sau đó cháu nhập viện và được các bác sĩ phẫu thuật, thời gian cháu nằm viện từ ngày 14/8/2018 đến 28/8/2018. Khi cháu xuất viện về thì tôi có nộp giấy ra viện cho Trường Tiểu học Vũ Lạc. Sau đó một thời gian thì gia đình tôi nhận được số tiền bồi thường của Công ty bảo hiểm, số tiền này được chi trả hai lần Lần 1 tôi nhận được số tiền nằm viện của cháu là 975.000( Chín trăm bảy mươi lăm nghìn đồng chẵn) từ GVCN của cháu. Số tiền này tôi không có gì thắc mắc. Lần 2 tôi nhận được số tiền chi trả phần trăm thương tật của cháu thông qua 1 đồng nghiệp với tôi số tiền là 380.000( Ba trăm tám mươi nghìn đồng chẵn) Khi nhận được số tiền lần 2 tôi có liên hệ với anh Huân là nhân viên Bảo hiểm BSH phụ trách trường Tiểu học Vũ Lạc thì nhận được phản hồi là bệnh của con tôi là bệnh đặc biệt đặc biệt, số tiền lần 2 anh chiếu cố cho con tôi mới được. Nhưng sau đó qua tìm hiểu tôi biết được nếu bị bệnh Tim thứ phát thì phần trăm chi trả sẽ cao hơn số tiền mà con tôi đã nhận được. Vậy nay tôi kính nhờ quý cơ quan xem xét trả lời hộ tồi BSH Thái Bình làm vậy đúng hay không??
01/11/2019
Trả lời:

Trả lời Câu hỏi số 041019-10 ngày 28/10/2019 của Độc giả Phạm Thị Huệ, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Cục QLBH) có ý kiến như sau:

          Theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Luật Kinh doanh bảo hiểm, Hợp đồng bảo hiểm là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

          Theo nội dung câu hỏi, con bà Phạm Thị Huệ tham gia bảo hiểm thân thể của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH). Do đó, Cục QLBH đã có công văn chuyển nội dung câu hỏi của bà Phạm Thị Huệ tới BSH để xem xét, giải quyết trên cơ sở quy định pháp luật, hợp đồng bảo hiểm ký kết giữa hai bên và có văn bản trả lời bà Phạm Thị Huệ.
(Công văn số 907/QLBH-PNT ngày 31/10/2019)
.




 

Gửi phản hồi: