Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Đơn vị tôi là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. Khi lập Báo cáo Quyết toán kinh phí hoạt động (B01/BCQT), báo cáo chi tiết nguồn NSNN và nguồn phí được khấu trừ để lại (F01-01/BCQT) Đơn vị cấp trên có hướng dẫn khi lập các Báo cáo trên phải phản ánh số thu chi từ hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ. Cụ thể tại mẫu B01/BCQT, ngoài tổng số liệu ngân sách cấp vào Mục A-Ngân sách nhà nước, phải phản ánh cả nguồn thu từ sản suất kinh doanh vào Mục C-Nguồn hoạt động khác được để lại; tại mẫu F01-01/BCQT, ngoài phản ánh số chi do ngân sách cấp theo mục lục Ngân sách, phải phản ánh có số chi từ nguồn thu hoạt động sản xuất kinh doanh theo mục lục ngân sách trong khí đó các nội dung chi này theo Thông tư 107 thì hạch toán vào TK154. Xin Quý Bộ cho hỏi, việc cấp trên hướng dẫn tôi lập báo cáo thế có đúng không. Xin trên trọng cảm ơn!
21/10/2019
Trả lời:

Thông tư 107/2017/TT-BTC về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đã hướng dẫn lập Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động (Mẫu số B01/BCQT) và báo cáo chi tiết chi từ nguồn NSNN và nguồn phí được khấu trừ để lại (mẫu F01-01/BCQT) tại Phụ lục 04, theo đó đã hướng dẫn chi tiết việc lấy số liệu cho từng chỉ tiêu trên báo cáo. Căn cứ lập các chỉ tiêu thuộc phần C “Nguồn hoạt động khác được để lại” dựa trên số liệu phản ánh của Sổ theo dõi nguồn thu hoạt động khác được để lại (mẫu S106-H). Sổ theo dõi nguồn thu hoạt động khác được để lại (mẫu S106-H) được mở để theo dõi chi tiết số liệu của TK 018 “Thu hoạt động khác được để lại”.

Thông tư 107/2017/TT-BTC không hướng dẫn hạch toán các khoản thu chi của hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ vào TK 018, vì vậy số liệu liên quan đến các khoản thu chi của hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ không thực hiện báo cáo trên các mẫu báo cáo quyết toán như thư độc giả hỏi (Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động - mẫu B01/BCQT và báo cáo chi tiết chi từ nguồn NSNN và nguồn phí được khấu trừ để lại - mẫu F01-01/BCQT). Số liệu này sẽ được thể hiện trên các báo cáo trong hệ thống báo cáo tài chính theo quy định

        Đề nghị độc giả nghiên cứu kỹ các hướng dẫn lập báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động (Mẫu số B01/BCQT) và báo cáo chi tiết chi từ nguồn NSNN và nguồn phí được khấu trừ để lại (mẫu F01-01/BCQT) tại Phụ lục 04, Thông tư 107/2017/TT-BTC về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp để lập báo cáo theo quy định.    

Gửi phản hồi: