Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
theo thông tư 145/2017/TT-BTC quy định tại điểm b, mục 2, điều 18 quy định b) Trường hợp cơ quan có thẩm quyền chưa ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước tại Khoản 1 Điều 3 của Thông tư này hoặc đã được cấp có thẩm quyền ban hành, nhưng chưa có định mức kinh tế - kỹ thuật và chưa có đơn giá được phê duyệt; các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp hoặc cơ quan cấp dưới theo phân cấp phân bổ và giao dự toán nhiệm vụ và kinh phí cho đơn vị theo số lượng, khối lượng dịch vụ sự nghiệp công và dự toán theo chế độ quy định hiện hành như kinh phí nhiệm vụ chi không thường xuyên. xin quý cơ quan cho hỏi: đơn vị tôi đã được UBND tỉnh ban hành danh mục sự nghiệp công sử dụng NSNN và có qđ giao phân loạic đơn vị là đơn vị tự đảm bảo 1 phần chi thường xuyên thì NSNN cấp chi thường xuyên hay chi không thường xuyên ạ, hiện taị đơn dự toán giao đầu năm của đơn vị cáp theo hình thức không thường xuyên, vậy khi được giao quyền tự chủ thì đơn vị có được chuyển nguồn kinh phí cấp từ chi không thường xuyên sang chi thường xuyên không ạ, Xin trân trọng cảm ơn quý cơ quan
06/11/2019
Trả lời:

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên. Theo đó, kinh phí cấp chi thường xuyên cho đơn vị sự nghiệp công lập theo hình thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu. Tại Điểm d, Khoản 2, Điều 9 quy định điều kiện giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập, bao gồm:Danh mục dịch vụ sự nghiệp công chưa xây dựng được định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá, thực hiện theo số lưng, khối lượng, chi phí hợp lý theo dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp địa phương đã ban hành danh mụcdịch vụ sự nghiệp công nhưng chưa ban hành định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá hoặc giá theo quy định Luật giá thì thực hiện giao nhiện vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử sử dụng ngân sách nhà nước. Kinh phí giao nhiệm vụ được phân bổ ở chi nhiệm vụ không thường xuyên theo quy định tại Thông tư số 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính. Chỉ có kinh phí đặt hàng thì đơn vị sự nghiệp công lập mới được tự chủ theo quy định tại Điểm a, Khoản 3 Điều 24 Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.

Theo đó, trường hợp đơn vị của độc giả đang công tác đã được UBND tỉnh ban hành danh mục sự nghiệp công sử dụng NSNN và quyết định giao quyền tự chủ và phân loại đơn vị là đơn vị tự đảm bảo 1 phần chi thường xuyên, thì đơn vị đã được cấp thẩm quyền phê duyệt dự toán kinh phí chi thường xuyên năm đầu thời kỳ ổn định giao tự chủ theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 21 Thông tư số 145/2017/TT-BTC nêu trên. Do đó, việc  phân bổ và giao dự toán theo quy định tại Điểm a Khoản 2, Điều 18 Thông tư số 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính, đơn vị không được chuyển nguồn kinh phí chi không thường xuyên sang chi thường xuyên.

Gửi phản hồi: