Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính, tôi hiện đang công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên. Nội dung tôi muốn hỏi như sau: Năm 2018 Phòng Tài chính huyện có thực hiện thẩm định chứng từ kế toán của đơn vị và có ý kiên thứ nhất là đơn vị tôi khi thưc hiện chi tiền thuê xe ô tô cho đoàn cán bộ quản lý tại các trường học đi học tập kinh nghiệm tại các phòng giáo dục của các tỉnh khác phải có dự toán chi tiết được cơ quan tài chính thẩm định, chứng từ thuê tiền xe ô tô ngoài hợp đồng, thanh lý hợp đồng, hóa đơn thì phải kèm theo có bao nhiêu người đi công tác thì có bấy nhiêu giấy đi đường. Ý kiến thứ hai là: Đơn vị phòng giáo dục là đơn vị tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyên môn cho giáo viên từ cấp mầm non đến cấp THCS, phòng TCKH huyện tôi có yêu cầu là mỗi một lớp tập huấn thì đều phải có chương trình tập huấn được cấp có thẩm quyền phê duyệt vì phòng TCKH căn cứ vào Điều 3, quy định tại QĐ 34/2017/QĐ-UBND ngày 05/11/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Vậy cho tôi xin hỏi khi thuê xe ô tô cho cán bộ đi học tập kinh nghiệm có cần phải có dự toán chi tiết của cơ quan tài chính thẩm định không? chứng từ kèm theo khi thuê xe ô tô có phải mỗi người một giấy đi đường không? khi tổ chức lớp tập huấn chuyên môn có phải có chương trình tập huấn được cấp có thẩm quyền như là UBND huyện hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt không? Xin trân trọng cảm ơn
01/06/2020
Trả lời:

1. Về hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc thanh toán tiền thuê xe ô-tô đi công tác:

Do dự toán ngân sách hàng năm giao cho các đơn vị ở địa phương do Sở Tài chính tham mưu, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định nên đề nghị bạn đọc hỏi Sở Tài chính tỉnh Thái Nguyên để được giải đáp, bảo đảm phù hợp với các quy định của địa phương.

              2. Về tổ chức lớp tập huấn chuyên môn: đề nghị nghiên cứu quy định tại QĐ 34/2017/QĐ-UBND ngày 05/11/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên và các văn bản có liên quan của tỉnh Thái Nguyên, ngành GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện để thực hiện bảo đảm đúng quy định về yêu cầu đối với chương trình tập huấn (có phải xây dựng chương trình hay không? Chương trình có cần cấp có thẩm quyền như là UBND huyện hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt hay không?).
Gửi phản hồi: