Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính. Theo quy định tại Khoản 3 Điều 25 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP quy định: - Trường hợp sau 02 lần tổ chức đấu giá không thành thì tổ chức đấu giá lại theo quy định hoặc - Trình cơ quan, người có thẩm quyền đã ra quyết định bán tài sản để xem xét, quyết định hủy bỏ quyết định bán đấu giá tài sản công để bán cho người duy nhất theo quy định tại khoản 2 Điều này hoặc áp dụng hình thức xử lý khác theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và quy định tại Nghị định này. Hiện nay, đơn vị tôi đã tổ chức đấu giá 03 lần nhưng không thành đối với tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tịch thu, do cả 03 lần đều không có không có người đăng ký tham gia đấu giá. Thực hiện quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 25 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP, trường hợp này sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ quyết định bán đấu giá tài sản công và áp dụng hình thức xử lý khác. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, tôi vẫn chưa tìm được hình thức xử lý khác cho phù hợp. Kính đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn hình thức xử lý khác đối với trường hợp này. Tôi xin chân thành cảm ơn.
05/11/2019
Trả lời:

Tại Khoản 3 Điều 19 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định:

"Điều 19. Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài sản công

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện giao cơ quan tài chính cùng cấp giúp Ủy ban nhân dân:

a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước đối với tài sản công quy định tại Điều 18 của Luật này;

b) Trực tiếp quản lý, xử lý đối với một số loại tài sản công theo quy định tại Luật này và pháp luật có liên quan.”

Căn cứ quy định nêu trên, cơ quan tài chính địa phương có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với tài sản công thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật. Do vậy, đề nghị bạn đọc liên hệ với cơ quan tài chính của địa phương để được hướng dẫn thực hiện theo quy định của pháp luật.

Cục QLCS đề nghị Cục Tin học Thống kê tài chính trả lời bạn đọc theo nội dung trên./.

Gửi phản hồi: