Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính! Tôi xin hỏi Bộ Tài chính trong Công văn số 15602/BTC-KBNN ngày 17/11/2017 về hướng dẫn kế toán dự toán, lệnh chi tiền NSĐP có phân loại dự toán theo yêu cầu quản lý như sau: 03-dự toán điều chỉnh tăng hoặc giảm theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Vậy nếu trong năm ngân sách, có Quyết định giảm dự toán đã giao đầu năm cho đơn vị do giảm chỉ tiêu biên chế thì khi nhập Tabmis có được nhập mã loại 03 không? Vì Kho bạc Nhà nước huyện tôi đang công tác yêu cầu nhập loại 01 với lý do giảm dự toán giao đầu năm. Tôi hiện đang rất rối không biết lúc nào nhập 03, lúc nào sẽ nhập 01 hoặc 02 cho các quyết định giảm dự toán. Rất mong Bộ Tài chính sớm giải đáp.
01/10/2019
Trả lời:

        Tại Điểm 4, Mục II, Phần A Công văn số 15602/BTC-KBNN ngày 17/11/2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn kế toán dự toán, ngân sách địa phương quy định:

01- Dự toán đầu năm: Là dự toán chính thức được Hội đồng nhân dân quyết định và giao đầu năm.

02- Dự toán bổ sung: Là dự toán bổ sung trong năm ngân sách được Hội đồng nhân dân quyết định ngoài dự toán đầu năm (từ nguồn tăng thu NSĐP, nguồn viện trợ…).

03- Dự toán điều chỉnh theo quyết định của cấp có thẩm quyền: Là dự toán điều chỉnh tăng hoặc giảm theo quyết định của cấp có thẩm quyền; điều chỉnh từ kinh phí không thực hiện chế độ tự chủ sang kinh phí thực hiện chế độ tự chủ, kinh phí không thường xuyên sang kinh phí thường xuyên.”

        Theo đó, trường hợp điều chỉnh dự toán theo Quyết định của cấp có thẩm quyền giảm dự toán đã giao đầu năm cho đơn vị như trường hơp độc giả nêu, thì sử dụng mã loại dự toán 03 - Dự toán điều chỉnh theo quyết định của cấp có thẩm quyền để theo dõi chi tiết dự toán trên hệ thống TABMIS.

Gửi phản hồi: