Hỏi đáp CSTC

Hỏi:

Tôi đang công tác tại Ban quản lý dự án. Ban quản lý dự án hiện đang có 2 trụ sở làm việc, hiện tại mới sử dụng hết công suất của 1 cơ sở và 1 cơ sở không có nhu cầu sử dụng. Cho tôi hỏi, nếu muốn cho thuê trụ sở không có nhu cầu sử dụng nêu trên thì trình tự, thủ tục thực hiện như thế nào? Căn cứ pháp lý ra sao? 

05/11/2019
Trả lời:

Tại Khoản 3 Điều 19 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định:

"Điều 19. Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài sản công

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện giao cơ quan tài chính cùng cấp giúp Ủy ban nhân dân:

a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước đối với tài sản công quy định tại Điều 18 của Luật này;

b) Trực tiếp quản lý, xử lý đối với một số loại tài sản công theo quy định tại Luật này và pháp luật có liên quan."

Căn cứ quy định nêu trên, Sở Tài chính tỉnh Nghệ An có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ giúp Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với tài sản công thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật. Do vậy, đề nghị bạn đọc liên hệ với Sở Tài chính tỉnh Nghệ An để được hướng dẫn thực hiện theo quy định của pháp luật.

Gửi phản hồi: