Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính Thưa Bộ Tài chính! Theo quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 5 Thông tư 327/2016/TT-BTC ngày 26/12/2016 Của Bộ Tài chính quy định: “đ) Chi khen thưởng, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan thanh tra (ngoài khoản chi khen thưởng hàng năm theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng). Mức chi khuyến khích, khen thưởng cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thanh tra từ nguồn kinh phí được trích theo quy định tại Thông tư này và khoản chi bổ sung thu nhập từ nguồn kinh phí tiết kiệm được của cơ quan thực hiện chế độ tự chủ, tổng hợp lại tối đa không vượt quá 1,0 lần tiền lương cấp bậc, chức vụ trong một năm do nhà nước quy định.” Cho tôi hỏi, đối với Thanh tra sở (thuộc các sở chuyên ngành) thì quỹ tiền lương cấp bậc trong quy định trên là của cả cơ quan (cả sở) hay chỉ riêng của Thanh tra sở. Kính mong nhận được sự xem xét trả lời của quý Bộ. Xin chân thành cảm ơn!
29/08/2019
Trả lời:

Tại điểm đ Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 327/2016/TT-BTC ngày 26/12/2016 của Bộ Tài chính quy định như sau:

“đ) Chi khen thưởng, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan thanh tra (ngoài khoản chi khen thưởng hàng năm theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng). Mức chi khuyến khích, khen thưởng cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thanh tra từ nguồn kinh phí được trích theo quy định tại Thông tư này và khoản chi bổ sung thu nhập từ nguồn kinh phí tiết kiệm được của cơ quan thực hiện chế độ tự chủ, tổng hợp lại tối đa không vượt quá 1,0 lần tiền lương cấp bậc, chức vụ trong một năm do nhà nước quy định”.

Theo đó, mức chi khuyến khích, khen thưởng cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thanh tra được xác định không quá 1,0 lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ của cơ quan thanh tra (Thanh tra sở).

Gửi phản hồi: