Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính thưa Bộ Tài chính, tôi có câu hỏi muốn được giải đáp như sau: Tôi là kế toán trường học, tháng 10 năm 2013 trường tôi có mở đăng ký sử dụng tài khoản dự toán tại Kho bạc Nhà nước huyện X, đến tháng 9 năm 2015 thì quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng hết hiệu lực nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng. Bộ cho tôi hỏi, trường hợp quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng hết hiệu lực từ tháng 9 năm 2015 nhưng Kho bạc vẫn chi tiền từ khoản dự toán cho trường tôi bình thường thì có đúng không? Xin chân thành cảm ơn quý Bộ!
22/03/2019
Trả lời:

Theo Điểm đ, Khoản 6, Điều 9 Thông tư số 61/2014/TT-BTC ngày 12/5/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản tại KBNN trong điều kiện áp dụng Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc quy định: Thủ trưởng đơn vị sử dụng ngân sách chịu trách nhiệm trước pháp luậtđối với những trường hợp quyết định bổ nhiệm Chủ tài khoản hoặc Kế toán trưởng đăng ký chữ ký tại KBNN đã hết thời hạn hiệu lực nhưng đơn vị chưa có Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ của người đang đăng ký Chủ tài khoản, của Kế toán trưởng hoặc chưa có văn bản phân công lại cho người phụ trách kế toán.

        Căn cứ quy định trên, KBNN không có trách nhiệm trong việc kiểm soát thời hạn hiệu lực bổ nhiệm chủ tài khoản, mà thủ trưởng đơn vị sử dụng ngân sách phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc này.

Gửi phản hồi: