Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Quý Bộ Tài chính. Nhờ Quý bộ giải đáp giúp tôi câu hỏi sau: Trong Luật chứng khoán Luật số: 70/2006/QH11 và Luật sửa đổi số: 62/2010/QH12 qui định: Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Luật này quy định về hoạt động chào bán chứng khoán, niêm yết, giao dịch, kinh doanh, đầu tư chứng khoán, dịch vụ về chứng khoán và thị trường chứng khoán.” Như vậy, công ty tôi là công ty cổ phần phát hành cho chưa đến 100 cổ đông nắm giữ thì cổ phần này có được gọi là chứng khoán và có thực hiện theo qui định của Luật chứng khoán không? Trân trọng cảm ơn!
07/11/2018
Trả lời:

Theo quy định tại khoản 12 Điều 6 Luật chứng khoán, Chào bán chứng khoán ra công chúng là việc chào bán chứng khoán theo một trong các phương thức sau đây: a) Thông qua phương tiện thông tin đại chúng, kể cả Internet; b) Chào bán chứng khoán cho từ một trăm nhà đầu tư trở lên, không kể nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp; c) Chào bán cho một số lượng nhà đầu tư không xác định.

Như vậy, trường hợp công ty cổ phần chào bán cổ phần cho dưới 100 nhà đầu tư xác định không phải là hoạt động chào bán chứng khoán ra công chúng.

Gửi phản hồi: