Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kình gửi Bộ tài Chính. Hiện đơn vị chúng tôi muốn nhập sản phẩm Trần Căng Xuyên Sáng làm từ plastic thay thế Trần thạch cao từ Nga về để thực hiện thi công cho các công trình nhà hàng, khách sạn sắp tới. Bên cạnh có có máy móc và vật liệu phụ kèm theo gồm Nẹp nhựa, nẹp nhôm và máy thổi nhiệt Tôi xin được hỏi để được nhập khẩu các mặt hàng trên chúng tôi cần có những loại giấy tờ gì? Và thuế nhập khẩu các mặt hàng này là bao nhiêu % ạ. Tôi xin được hỏi mã chi tiết các sản phẩm này để khai hải quan mã là bao nhiêu ạ? Rất mong nhận được câu trả lới của Quý Bộ, Tôi xin chân thành cảm ơn!
29/08/2017
Trả lời:

1. Căn cứ Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài chính quy định hồ sơ hải quan, đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu và thực hiện.

2. Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 16 Nghị định 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ thì: “1. Phân loại hàng hóa để xác định tên gọi, mã số hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; 2. Việc phân loại hàng hóa căn cứ vào hồ sơ hải quan, tài liệu kỹ thuật và các thông tin về thành phần, tính chất lý, hóa, tính năng, công dụng của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu”.

          Do các thông tin doanh nghiệp cung cấp không đầy đủ nên không có cơ sở hướng dẫn về mã số hàng hóa theo quy định.

Gửi phản hồi: