Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ tài chính: Năm 2019 Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo 1 phần kinh phí hoạt động và áp dụng chế độ kê toán theo thông tư 107/201/TT-BTC. Đến năm 2020 đơn vị tôi là đơn vị tự chủ hoàn toàn về tài chính và vẫn được ngân sách nhà cấp chi không thường xuyên . Vậy đơn vị tôi có được áp dụng chế dộ kế toán theo thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/7/2017?
29/04/2020
Trả lời:

Đối tượng áp dụng chế độ kế toán hành chính sự nghiệp theo quy định tại Điều 2, Thông tư 107/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính:

1. Thông tư này hướng dẫn kế toán áp dụng cho: Cơ quan nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập, trừ các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư được vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp, áp dụng chế độ kế toán doanh nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành; tổ chức, đơn vị khác có hoặc không sử dụng ngân sách nhà nước.

2. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư được áp dụng chế độ kế toán doanh nghiệp, nếu thực hiện đơn đặt hàng của Nhà nước hoặc có tiếp nhận viện trợ không hoàn lại của nước ngoài hoặc có nguồn phí được khấu trừ, để lại thì phải lập báo cáo quyết toán quy định tại Phụ lục 04 của Thông tư này”.

Điều kiện, nội dung, yêu cầu để đơn vị sự nghiệp công lập được vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp đề nghị độc giả nghiên cứu quy định tại Điều 21, Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập. 
Gửi phản hồi: