Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Hỏi: Kính gửi BTC tôi tên Lê Nhất Huy tôi có đăng ký giấy phép hộ kinh doanh và đc chi cục thuế cấp mã số thuế nhưng hộ kinh doanh của tôi có mức thu nhập dưới 100tr/năm nên được miễn các loại thuế chính vì vậy tôi không thể mua hóa đơn lẽ từ chi cục thuế được nay xin hỏi BTC các loại giấy tờ và thủ tục để tôi thanh toán hợp đồng với cơ quan trường học, để cơ quan trường học có thể rút tiền từ kho bạc được. Mong nhận được câu trả lời sơm từ BTC. Xin trân thành cám ơn!
09/11/2018
Trả lời:

Căn cứ Khoản 25 Điều 4 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính quy định đối tượng không chịu thuế GTGT:

"25. Hàng hóa, dịch vụ của hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống."

  Căn cứ Khoản 1, Điều 13 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính quy định:

"1. Cơ quan thuế cấp hóa đơn cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng.

Trường hợp tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuộc trường hợp không phải kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn."

Căn cứ các quy định nêu trên, thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn cho những đối tượng sau:

- Hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT;

- Hộ và cá nhân có kinh doanh thuộc trường hợp không phải kê khai thuế GTGT.

Như vậy, cơ quan thuế không cấp hóa đơn cho hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống.

Về vấn đề độc giả hỏi: "các loại giấy tờ và thủ tục để tôi thanh toán hợp đồng với cơ quan trường học, để cơ quan trường học có thể rút tiền từ kho bạc", độc giả liên hệ với Kho Bạc huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu để được hướng dẫn cụ thể.

Cục Thuế Bạc Liêu thông báo để Độc giả Lê Nhất Huy biết và thực hiện theo đúng quy định tại văn bản quy phạm pháp luật đã trích dẫn tại công văn này./.

Gửi phản hồi: