Skip to main content
Trang chủ
Thứ Năm 23/9/2021 11:39
ENGLISH
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin Tức Tài Chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Contribute
Hỏi đáp CSTC
>
Trang chủ
>
Hỏi đáp CSTC
>
Bảo hiểm
Tài khoản Email
*
Mật khẩu
*
Tài khoản hoặc mật khẩu không đúng
Tài khoản chưa được kích hoạt
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Mật khẩu hiện tại
*
Mật khẩu mới
*
Xác nhận mật khẩu mới
*
Lưu thay đổi
Tài khoản Email
*
Gửi Email
Đăng ký
Đăng Nhập
Lĩnh vực:
Bảo hiểm
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Danh sách câu hỏi - Trả lời
Hỏi:
Câu hỏi liên quan đến Thông tư 63/2023/TT-BTC ngày 02/11/2023 của Bộ Tài Chính về việc " Hướng dẫn một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Nghị Định 46/2023/NĐ-CP ngày 01/07/20243. Tại điều 25 - Phương pháp và cơ sở tính phí Bảo hiểm Xe cơ giới - mục d - khoản 1 về căn cứ tăng, giảm phí bảo hiểm. Theo đó việc tăng phí bảo hiểm phải căn cứ vào các yếu tố làm tăng rủi ro bảo hiểm. Việc giảm phí bảo hiểm phải bảo đảm trong mọi trường hợp phí bảo hiểm sau khi giảm phí không thấp hơn phí bảo hiểm thuần và căn cứ trên một hoặc một số các yếu tố làm giảm, phân tán, chia sẻ rủi ro hoặc giảm chi phí triển khai sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, bao gồm quy mô số phương tiện được bảo hiểm, lựa chọn mức khấu trừ, mức miễn thường, lịch sử bồi thường, hình thức phân phối sản phẩm và các yếu tố khác (nếu có), trường hợp giảm phí bảo hiểm do bán hàng trực tiếp, mức phí bảo hiểm được giảm không vượt quá tỷ lệ hoa hồng đại lý bảo hiểm theo quy định tại Điều 51 Thông tư này; Vậy cho tôi hỏi rõ nội dung trường hợp giảm phí bảo hiểm do bán hàng trực tiếp, mức phí giảm không vượt quá tỷ lệ hoa hồng đại lý được hưởng theo điều 51 này nhưng có được giảm vượt quá phí Thuần đã quy định hay không ? Có thể hiểu rằng nếu bán hàng trực tiếp thì được phép giảm phí thuần thêm 1 phần tương ứng với tỷ lệ hoa hồng đại lý hay không ? Xin trân trọng cảm ơn ./.
03/04/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Cục giảm sát Bảo hiểm : Tôi tên là Nguyễn Thu Hà. Tôi có tham gia hợp đồng bảo hiểm Phúc An Sinh thuộc công ty bảo hiểm bưu điện PTI cho người được bảo hiểm là bố tôi : Nguyễn Đình Sinh . Ngày sinh : 19/12/1962 Vừa qua bố tôi có nằm viện điều trị bệnh ung thư ( Tôi đã kiêm tra và bệnh không nằm trong danh mục bị loại trừ ). Tuy nhiên sau khi tôi nộp hồ sơ nhân viên PTI gửi mail thông báo từ chối hồ sơ bồi thường của tôi với lý do : " Căn cứ theo thông tin hợp đồng, Thời hạn thông báo tổn thất: Thời gian thông báo tổn thất: 30 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, ngày ra viện hoặc ngày đi khám bệnh. Khoảng thời gian Quý khách kết thúc điều trị bệnh ngày 05/01/2024 đến ngày 19/02/2024 PTI mới nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường nên đã vượt quá thời gian quy định thông báo tổn thất. Vì vậy, PTI không đủ cơ sở giải quyết bồi thường cho đợt điều trị của Quý khách." Tôi không đồng ý với quan điểm trên của PTI bởi lẽ trong chương V mục 1 thuộc quy tắc bảo hiểm Phúc an Sinh Ban hành theo quyết định số 267 /QĐ-PTI-BHCN ngày 26 / 09 /2012 của Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện có nêu rõ : Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu bồi thuờng là: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng, Người được bảo hiểm hoặc Người thừa kế hợp pháp phải có trách nhiệm thông báo cho PTI được biết. Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp của họ phải nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường cho bộ phận giải quyết bồi thường của PTI trong vòng 180 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng. Theo đó tôi hiểu tại mục này quy định thời gian thông báo là không quá 30 ngày và thời gian nộp hồ sơ không quá 180 ngày. Bố tôi ra viện ngày 5/1/2024 và trong tháng 1/2024 tôi đã liên hệ với đại lý của mình để trao đổi về việc bố tôi đang nằm viện và tôi đang đợi bệnh viện trả toàn bộ trích sao bệnh án .Đại lý đã tiếp nhận thông tin và hướng dẫn tôi khi có đầy đủ giấy tờ điều trị thì thông báo lại cho đại lý để hướng dẫn nộp hồ sơ về công ty. Vì vậy về thời gian báo trước tôi hoàn toàn đã đảm bảo. Theo thông tin hợp đồng thì thời gian nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường là 180 ngày kể từ ngày ra viện. Dưới sự hướng dẫn của đại lý và tổng đài PTI tôi đã nộp hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh từ ngày 15/02/2024 và được tiếp nhận ngày 19/02/2024 ( chưa quá thời hạn 180 ngày ) Đại lý đã hỗ trợ tôi bằng cách gửi mail xác nhận với tổng công ty rằng tôi đã thông tin cho đại lý - là đại diện PTI tại tỉnh tôi sinh sống về thông tin điều trị đúng thời gian quy định. Và về việc đại lý nhận định không có quy trình rằng khi nhận được thông báo từ khách hàng đối với sản phẩm Phúc an sinh thì đại lý tại tỉnh phải thông báo đến tổng đài hay tổng công ty. Mà khách hàng chỉ cần thu thập đủ chứng từ gửi về tổng công ty trong thời gian quy định 180 ngày là đủ. So sánh với bảo hiểm xe thì trên điều khoản hợp đồng nêu rõ khi xảy ra sự cố thì khách hàng liên hệ ngay tổng đài ( có số điện thoại rõ ràng trong hợp đồng ) còn đối với sản phẩm Phúc an sinh chỉ ghi chung chung là khách hàng thông báo với PTI trong vòng 30 ngày - tất nhiên khi đó khách hàng sẽ thông báo với đại lý đã bán sp cho mình, tại địa phương. Vậy tôi mong rằng Bộ tài chính- cục giám sát bảo hiểm xem xét cho ý kiến về việc công ty PTI từ chối hồ sơ yêu cầu bồi thường của tôi như vậy là đúng hay sai. Theo tôi được biết trong luật kinh doanh bảo hiểm nêu rõ, nếu trường hợp thông tin hợp đồng bảo hiểm có điều khoản không rõ ràng thì được hiểu theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm. Mong rằng cục giảm sát bảo hiểm xem xét giải quyết giúp tôi một cách thoả đáng. Và mong quý cục tư vấn giúp trong trường hợp PTI vẫn giữ quan điểm từ chối của mình một cách không hợp lý tôi có thể gửi khiếu nại tại đâu . Xin chân thành cảm ơn quý cơ quan!
01/04/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài Chính Tôi tên là Thái Thị Diễm Hương hiện đang có 2 HĐ bảo hiểm tại công ty BHNT AIA Việt Nam cụ thể U911194474 và C91567945 (SĐT 0938758993) Ngày 18/09/2023 tôi có gửi thông tin claim hồ sơ chi trả quyền lợi ung thư tuyến giáp ở Hợp đồng C91567945 tuy nhiên nhận được thư từ chối chi trả vì hợp đồng mất hiệu lực. Ngày 19/09/2023 tôi có gọi lên công ty hỏi lý do thì được bạn Tư Vấn Viên tổng đài nói bạn Đạt nhắc đóng phí nhưng tại thời điểm đó tôi có nói “Hiện chị đang có nhiều hợp đồng nên chưa thể đóng tiếp hợp đồng này”. Tổng đài viên khăng khăng nói tôi đòi hủy hợp đồng và yêu cầu tôi mở thư thông báo ra xem (mặc dù tôi chưa từng được đọc), tuy nhiên trong thư thông báo không hề đề cập đến việc hủy hợp đồng cũng như không biết giá trị còn lại hiện đang bù đắp cho những chi phí nào. Và khi tôi theo dõi trên app thì hợp đồng vẫn còn tick xanh “HIỆU LỰC”_ Đóng phí từ giá trị hoàn lại (Hình ảnh đính kèm). Nếu theo câu chữ đó mặc nhiên là khách hàng hiểu là hợp đồng hiện vẫn đang còn hiệu lực và còn đủ số tiền để duy trì. Minh chứng cho việc này là khi có bạn Tiến Đạt nhắn tin yêu cầu đóng phí hợp đồng U911194474 tôi đã yêu cầu bạn hủy sản phẩm bệnh hiểm nghèo của HĐ U91194474 vì bên hợp đồng C91564975 bệnh hiểm nghèo của tôi vẫn còn hiệu lực (tin nhắn đính kèm) tuy nhiên tôi không nhận được bất kì sự hướng dẫn nào từ phía công ty hay bạn nhân viên hỗ trợ. Và thời điểm đó nhân viên tổng đài có xin lỗi tôi vì lý do sự cố của APP và lỗi từ phía bộ phận IT, tuy nhiên tôi không đồng ý việc xử lý như trên, vì lỗi không phát sinh ngày 1 ngày 2 mà là xuyên suốt trong quá trình tôi sử dụng dịch vụ tại AIA. Điều này ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến quyền lợi cá nhân của tôi (ảnh hưởng đến việc tôi không biết để khôi phục hợp đồng cũng như việc không tham gia thêm sản phẩm bệnh hiểm nghèo từ phía công ty khác) Về phía AIA tôi đã email rất nhiều lần nhưng trong các cuộc gọi AIA không hướng tới xử lý những bất cập tồn đọng từ phía công ty và cách xử lý, các cuộc gọi nhằm mục đích lặp lại nội dung như tôi đã trình bày mặc dù tôi đã nói rất nhiều lần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi không chỉ cá nhân tôi mà của các KH khác tại AIA. Kính mong Bộ Tài Chính có phương pháp hỗ trợ người tiêu dùng như tôi, cũng như rất nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm AIA ngoài kia.
24/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Gửi Bộ Tài Chính - Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Hiệp Hội bảo hiểm Việt Nam. Tôi tên Lưu Tuấn Vũ, có tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại công ty bảo hiểm Manulfie Việt Nam. Tháng 2/2023, tôi có xảy ra tai nạn và đơn vị xử lý là Đội CSGT Chợ Lớn (81 Đ. Ngô Quyền, Phường 11, Quận 5, TPHCM) do đại úy Phạm Tiến Dũng phụ trách. Vào tháng 7/2022 Tôi có gửi quyền cầu bồi thường quyền lợi Tai Nạn lên công ty bảo hiểm Manulife, phía Manulife yêu cầu Tôi cung cấp biên bản tai nạn giao thông có dấu của Đội CSGT Chợ Lớn mới chấp nhận xem xét quyền lợi. Dù nhiều lần lên làm việc với đại úy Phạm Tiến Dũng để yêu cầu được lấy biên bản tai nạn giao thông có dấu như yêu cầu của Manulife, nhưng phía đại úy Phạm Tiến Dũng không đồng ý cung cấp biên bản tai nạn theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP khoản 3 điều 35, và có gửi Tôi công văn từ Bộ Công An - số 4594/C08-P4 gửi Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính - Hiệp Hội bảo hiểm Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh ký gửi ngày 02/12/2022 yêu cầu chấn chỉnh các doanh nghiệp bảo hiểm không được yêu cầu hồ sơ tai nạn nữa để tôi trình về cho Manulife. Tính tới nay, Tôi đã giải trình với Manulife quà 4 lần gửi mail trình bày rõ việc Tôi không cung cấp được Biên bản tai nạn có dấu của đội CSGT Chợ Lớn là làm theo Luật, và đề nghị Manulife sử dụng quyền của doanh nghiệp bảo hiểm theo Thông tư 63-2020-TT-BCA điều 21 và nghị định 03/2021/NĐ-CP điều 19 mục 4, cử nhân sự của Manulife tới xác minh với CSGT Chợ Lớn về việc Tôi không vi phạm pháp luật. Nhưng Manulife vẫn không cử nhân sự tới gặp CSGT Chợ Lớn mà 1 mực yêu cầu Tôi phải cung cấp biên bản có mộc này mới xem xét chi trả. Tôi muốn đặt câu hỏi, trường hợp này: Manulife hay Đội CSGT Chợ Lớn đang thực hiện sai? Khi 1 bên nhất định không cung cấp và dẫn luật ra với Tôi, 1 bên thì nhất định đòi Tôi cung cấp được mới chi trả? Nếu xác định được đơn vị thực hiện sai thì Tôi sẽ thực hiện khiếu nại thế nào để đòi được quyền lợi chính đáng từ hợp đồng bảo hiểm của Tôi đã bị kéo dài trên 1 năm không được nhận? Chân thành cảm ơn!
24/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Bộ tài chính Tôi là: Nguyễn Thị Thu Hà Ngày sinh: 05/8/1984 Số CCCD: 001184003703 Mã số: NX275 Trước đây,tôi có làm việc tại Manulife - văn phòng CMC - Khu vực CMC36 khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến năm 2021 do covid khiến tôi bị ảnh hưởng sức khỏe nên không thể tiếp tục làm việc tại Manulife thời điểm đó. Sau khi khoẻ lại, quay trở lại công việc tôi mới biết bị cắt code nhưng không nhận được tin nhắn cũng như mail thông báo về việc cắt code và thông báo về khoản nợ công nợ này. Tôi bị vào black list mà không hay biết. Việc không thanh toán công nợ hoàn toàn do không được thông báo chứ không cố ý. Tôi viết đơn này, mong BTC hỗ trợ trả lời giúp tôi việc sau: Việc bị cắt code mà không được thông báo công nợ, sau đó bị cho vào danh sách black list của Manulife như trên có đúng qui trình hay không? Kính mong Bộ Tài Chính hỗ trợ giải đáp và có văn bản hướng dẫn thành viên Hiệp hội bảo hiểm thuộc Bộ Tài Chính làm đúng qui trình để bảo vệ quyền lợi của Đại lý như chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!
24/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Vừa qua vợ tôi bị mất do căn bệnh ung thư, để được giải quyết quyền lợi tử vong hợp đồng bảo hiểm, Công ty TNHH Manulife đã yêu cầu gia đình tôi cung cấp bổ sung các chứng từ y tế hồ sơ khám chữa bệnh của người đã mất bao gồm: - Chứng từ y tế hồ sơ khám chữa bệnh từ năm 2018 (bảng chụp VSSID) - Chứng từ y tế hồ sơ khám sức khỏe lần đầu phát hiện bệnh K vú. - Chứng từ y tế hồ sơ khám sức khỏe 3 năm (2019.2020.2021) - Chứng từ y tế hồ sơ khám nội và ngoại trú trước đợt nhập viện. Sau khi thu thập, gia đình đã cung cấp 02 chứng từ y tế bao gồm: - Chứng từ y tế hồ sơ khám chữa bệnh từ năm 2018 (bảng chụp VSSID) - Chứng từ y tế hồ sơ khám sức khỏe lần đầu phát hiện bệnh K vú. (bao gồm chứng từ lần đầu phát hiện bệnh tại bệnh viện Ung Bứu Đà Nẵng và hồ sơ điều trị tại bệnh viện K Hà Nội) Đối với 02 Chứng từ y tế: Chứng từ hồ sơ khám chữa bệnh từ năm 2018 đến nay và chứng từ y tế hồ sơ khám nội và ngoại trú trước đợt nhập viện thì gia đình chúng tôi không có (có thể vợ tôi thời gian đó không thực hiện khám, chữa bênh nên không có chứng từ y tế) nên không thể cung cấp cho Công ty. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã có đơn đề nghị Công ty vào cuộc tự xác minh để đảm bảo tính khách quan, chính xác nếu Công ty cảm thấy cần thiết. Nhưng Công ty đã không đồng ý và có thư trả lời với gia đình chúng tôi rằng, yêu cầu giải quyết quyền lợi tử vong hợp đồng bảo hiểm của gia đình tôi bị tạm ngừng xem xét. Do đó, xin Bộ Tài chính xem xét, có ý kiến việc làm nêu trên của Công ty là đúng hay sai. Trong trường hợp gia đình chúng tôi không thể cung cấp các chứng từ thì phải giải quyết vụ việc như thế nào. Tôi xin chân thành cảm ơn quý Bộ.
24/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi cục giám sát bảo hiểm.tên tôi là Đinh Hoàng Anh .Địa chỉ: Số 5 ngõ 166, đường Mỹ Sơn , Phường Vĩnh Trại, thành phố lạng sơn, tỉnh lạng sơn.tôi và vợ tôi là Đoàn Huyền Hương có tham gia hợp đồng bảo hiểm trụ cột gia đình của công ty cổ phần bảo hiểm viễn đông hay còn gọi bảo hiểm lian.số hợp đồng: 22-0021696-341660 và 22-0021624-341577 tôi có nằm viện điều trị và nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của bên bảo hiểm và ngày 09/6/2022 tôi có nhận được tin nhắn của công ty bảo hiểm là đã được phê duyệt chi trả và chuyển tới bộ phận tiếp theo để thực hiện chi trả theo quy định.nhưng đến nay đã hơn 1 năm mà tôi không được thanh toán.tôi có gọi điện lên tổng đài 19009249 nhiều lần nhưng chỉ nhận được câu là xếp chưa ký duyệt để thanh toán trường hợp tôi là được thanh toán rồi chờ đến lượt do quá tải hồ sơ.tôi muốn hỏi đã được duyệt chi trả thì thời hạn công ty bảo hiểm bao lâu phải có nghĩa vụ thanh toán.và nếu bây giờ họ cứ không chịu thanh toán cho tôi.mà cứ bảo chờ đợi thì làm thế nào.
24/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
CTY TÔI mua bảo hiểm ở BIC CARE mã số hd BC30204395 năm 2021. Chồng tôi tên nguyễn hoàng tuấn. Ngày 20/08/2021 có bị tai nạn lao động tại nhà máy. Ngày 13/12/2021 tôi có gửi tất cả hồ sơ lên và bên bh BIC chi trả tổng chi phí là 30,724,040VND cho chồng tôi. Trong lúc giải quyết hồ sơ tôi có gọi dt lên cán bộ thụ lý hồ sơ hỏi là chồng tôi chị như vậy có bồi thường gì không. Cán bộ trả lời cty tôi mua chỉ đền bệnh tật không đền thương tật. Nên lúc đó tôi không phản hồi khiếu nại gì qua mail hết vì đã hỏi cán bộ thụ lý rồi. Vì nghĩ cty mình không mua gói đó. Cũng như không gọi hỏi lại cty của mình luôn. Đến nay, cuối năm 12/2023 tôi mới biết được là hd năm 2021 cty mua bic ko có gì thay đổi. Có đền bù thương tật và mất ngón tay trỏ phải sẽ dc đền bù 22%. Nên tôi có gửi mail lên hỏi tại sao lúc đó trả lời tôi như vậy. Và dù khách hàng không biết quyền lợi của mình thì cty BIC cũng phải chi trả quyền lợi đó cho khách hàng chứ. Bên cty BIC trả lời tôi rằng vì tôi không phải hồi qua mail nên không có căn cứ. Đồng nghĩa tôi đã chấp nhận phương án giải quyết đó và ko hề thắc mắc. Vì có khiếu nại qua mail mới có bằng chứng. Còn gọi điện thoại, ko có cuộc ghi âm cán bộ giải quyết ko ấn tượng về cuộc gọi đó nên ko có cơ sở pháp lý là tôi đã khiếu nại. Và hiện tại đỗ lỗi cho khách hàng ko khiếu nại nên không giải quyết quyền lợi đền bù thương tật cho khách hàng. Dù trước hồ sở đã đầy đủ để phía trong cty đền bù. Nhưng công ty vẫn không đền bù thương tật vì khách hàng ko khiếu nại quyền lợi đó. Khách hàng không biết thì công ty không đền bù, không cần đảm bảo quyền lợi trong hd năm 2021 luôn. Trong hd điều kiện khiếu nại ko có nói thời gian khiếu nại là bao lâu. Chỉ có thông tin qua mail trong 5 ngày làm việc ko có khiếu nại thì coi như khách hàng chấp nhận phương án bồi thường trên. Vậy bộ tài chính cho tôi hỏi trường hợp tôi sẽ giải quyết ra sao. Có được hưởng quyền lợi còn thiếu hay là công ty bảo hiểm trả thiếu, khách hàng không phản hồi thì công ty bảo hiểm có quyền không chi trả quyền lợi thiếu của khách hàng. Khách hàng đã nộp đầy đủ hồ sơ để được hưởng quyền lợi trong thời gian yêu cầu và còn thời hạn hợp đồng. KH ko nắm rõ hợp đồng, không phản hồi kịp thời đồng nghĩa cty bảo hiểm BIC có quyền ko chi trả những quyền lợi ko biết, và không phản hồi mail cty. Mong có phản hồi sớm từ phía bộ tài chính.
16/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Cục quản lý giám sát bảo hiểm Tôi có mua cho vợ tôi bảo hiểm của Prudential Phú An Gia Thành Tài, mã hợp đồng 71809647, thời hạn 20 năm, đáo hạn vào ngày 22/5/2027. Đến tháng 9/2022, tư vấn viên đến nhà tôi khuyên tôi tham gia thêm bảo hiểm. Tôi trả lời: "Không có điều kiện và không có tiền đóng, chỉ chờ kết thúc hợp đồng là rút tiền về." Tư vấn viên nói: "Không lo tiền, anh ấy sẽ trích từ hợp đồng cũ sang và không phải đóng thêm bất kì khoản tiền nào. Khi kết thúc hợp đồng vào ngày 22/5/2027 sẽ rút tiền từ 2 hợp đồng về sẽ được nhiều tiền hơn và được bảo vệ 2 người trong thời gian đến lúc rút tiền." Và tôi đã đồng ý tham gia hợp đồng 75527133. Sau gần 1 năm, tôi phát hiện phát sinh lãi trong hợp đồng 71809647. Tôi liên lạc cho tư vấn viên (tức đại lý) nhưng không có phản hồi. Ngày 21/9/2023, tôi đến văn phòng công ty Prudential để khiếu nại lần 1 với các lý do: - Tư vấn không đúng - Phát sinh thêm tiền lãi Sau gần 1 tháng, công ty gửi thư trả lời "Quá 21 ngày cân nhắc hợp đồng và nếu không có gì thắc mắc sẽ kết thúc mọi khiếu nại." Thấy sự việc chưa được giải quyết, ngày 23/10/2023, tôi tiếp tục khiếu nại lần 2 với các lý do: - Tư vấn không đúng - Phát sinh thêm tiền lãi - Không tôn trọng khách hàng Đến ngày 25/10/2023, đại lý đến gặp tôi và nói: "Chuyên môn tôi kém nên không biết phát sinh tiền lãi. Anh mang tiền đến công ty đóng trả sẽ hết tính lãi. Nếu không anh cứ việc đi khiếu nại hoặc đi kiện xem có ai làm gì được tôi không." Và cũng từ ngày 23/10 đến nay, công tu không hề có động thái gì với tôi, kể cả thư phản hồi. Xin được hỏi: Đại lý tư vấn sai, nếu phát sinh tiền lãi thì au sẽ phải chịu? Kính mong cơ quan chức năng rà soát và điều tra những cá nhân, tập thể vì lợi ích riêng mà gây tổn thất kinh tế chung cho người dân. Xin chân thành cảm ơn. (Có đính chính lại một số sai sót: Kết thúc khiếu nại chứ không phải kiểm tra khiếu nại)
11/01/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài Chính Tôi có đơn cắt code Daichi từ ngày 04/07/2023 nhưng đến ngày hôm nay 17/08/2023 trạng thái cắt code của tôi đang chỉ là Terminal (mã số của tôi là 1043017) . Tôi có gọi tổng đài Daichi thì được trả lời còn phải chờ trong T8/2023 để bộ phận quản lý Đại lý của Daichi mới cập nhật gửi BTC cắt code. Vậy tôi xin hỏi quy trình này của Daichi có đúng ko? Bên Daichi có bị mất quyền lợi gì nếu có người cắt code hay ko mà sao giữ lâu vậy. Tôi đã gửi đơn cắt code từ năm 2022 nhưng do bận việc khác nên tôi ko kiểm soát, gần đây (T7/23) tôi mới kiểm tra thì đc biết tôi đang nợ 6.500 đ (chưa đến 10k) , đây có phải là mẹo để ko cho tôi cắt code không? Tôi kính mong BTC quan tâm đến việc này để bớt những thành phần "rác" cản trở việc phát triển của thị trường Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Việc dùng các mẹo vặt này thực sự gây cản trở rất nhiều cho việc phát triển thị trường và bản thân của những người muốn làm Đại lý như tôi. Xin trân trọng cảm ơn.
11/01/2024
Xem trả lời
Tổng số bản ghi:
136
Tổng số: 14 trang
<
1
2
3
4
5
>
Họ và tên
*
Email
*
Số điện thoại
*
Địa chỉ
*
Lĩnh vực
*
--Chọn lĩnh vực--
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Nội dung hỏi
*
Đổi mã khác
Nhập mã
*
Gửi
Đóng
lĩnh vực hỏi đáp cstc
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Chỉ đạo điều hành
Khen thưởng - xử phạt
Thống kê tài chính
Thông báo - chỉ đạo điều hành
Lịch công tác
Tuyển dụng
Đảng bộ Bộ Tài chính
Công khai ngân sách Bộ tài chính
BTC với công dân
Dự thảo văn bản
Trao đổi trực tuyến
Lịch tiếp công dân
Kiến nghị cử tri
Phản ánh, kiến nghị
BTC với doanh nghiệp
Quản lý Tài chính doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp thuộc Bộ
Thông tin dịch vụ tài chính
Thông tin đấu thầu
Tỷ giá hạch toán
Danh mục điều kiện đầu tư, kinh doanh
Chuyên mục khác
Chiến lược và kế hoạch hành động
KBNN công khai tình hình giải ngân vốn DTXDCB thuộc kế hoạch 2016 qua KBNN
Khung điều kiện vay của 06 NHPT
Bản tin nợ công
70 năm Tài chính Việt Nam đồng hành cùng đất nước
Vấn đề Quốc hội quan tâm
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Các dự án thuộc bộ
Thông tin điều hành giá
Cải cách thủ tục hành chính
Danh mục chế độ báo cáo định kỳ
Tiếp cận thông tin
Chi phí cung cấp thông tin
Hội nghị ngành Tài chính
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Một số chỉ tiêu tổng hợp
Phiếu điều tra ICT Index 2019
Chuyển đổi số
OK
OK
Cancel